Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Một vài thực phẩm cho bé yêu thông minh hơn

Bên cạnh yếu tố về di truyền thì những thực phẩm thiết yếu phối hợp cùng sự ăn uống cân bằng, khoa học là những tiêu chí hàng đầu có thể quyết định giúp bé yêu nhà bạn trở thành thông minh & nhanh nhẹn hơn. Nhiều mẹ hãy cùng tham khảo những thực phẩm dưới đây:

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Omega-3 những a xít béo không bão hòa thiết yếu cho hoạt động có hiệu quả của bộ não. Trong các loại thực phẩm thì cá hồi là loại cá có hàm lượng omega-3 cao và hàm lượng thuỷ ngân ở mức rất thấp, không gây hại cho trẻ, giúp kích thích não bộ phát triển. Chính thế nên, để bé yêu phát triển thông minh các mẹ đừng quên tăng cường cá hồi vào chế độ dinh dưỡng của trẻ yêu nhà mình nhé. Ngoài cá hồi, các mẹ vẫn có thể cho trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3 & DHA khác như cá mòi, cá trích, cá ngừ...

be yeu
Những thực phẩm quan trọng giúp phát triển trí não cho bé yêu

Nhiều chế phẩm từ sữa (sữa tươi, pho mát, sữa chua…): Những nhà nghiên cứu khoa học Mỹ & Úc đã tiến hành đo IQ của 972 trẻ & đi đến kết luận rằng những bé uống sữa và các chế phẩm từ sữa hàng ngày có điểm logic & trí nhớ tốt hơn những bé không ăn sữa chua hay phô mai thường xuyên. Nhiều sản phẩm sữa béo đặc biệt có ích hơn cả bởi não bộ của bé có tới hơn 1 nửa là chất béo. Chẳng những thế đó, cho con uống sữa hàng ngày, mẹ còn giúp tăng cường cho bé pro-te-in, canxi, vi-ta-min D & magie.

Thịt đỏ (thịt bò): Thịt bò nạc giúp cho bé dễ dàng tập trung hơn và thúc đẩy trí nhớ bởi có chứa một lượng sắt & kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc & bình ổn của não. Chính nên đã, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học. Nhiều mẹ nên chọn loại thịt nạc có ít chất béo khi chọn lọc thịt bò cho trẻ như phần thịt bò file hay còn gọi là thăn bò thích hợp cho trẻ nhất. Loại thịt này vừa mềm, lại không có quá nhiều sợi mỡ, thích hợp cho bé ăn dặm. Các mẹ lưu ý có thể cho bé sử dụng thịt bò kèm với pizza, các thực phẩm giàu vitamin C như cam, dâu tây, cà chua, ớt ngọt…để có thể bổ sung chất sắt trong hoạt động của não bộ.

Trứng: Trứng chứa phospholipid & lecithin, hai chất chẳng thể thiếu để xây dựng màng tế bào não. Đồng thời, khi phân tích pro-tê-in trứng, nguời ta còn thấy hàm lượng lớn axit amin, quan trọng trong việc sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Trẻ nhỏ trên 1 tuổi đã có thể ăn trứng nguyên quả. Mẹ nên lưu ý cho trẻ ăn không quá 3-4 quả/tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét